Về cơ bản, Yamaha R15 V3 2015 không có gì khác biệt so với Yamaha R15 V2 2014, trừ màu sơn mới cực kì đẹp mắt và long lanh.
Một số hình ảnh về yamaha R15 V3 2015
Yamaha R15 V3 2015 màu đen
Yamaha R15 V3 2015 màu đỏ
Yamaha R15 V3 2015 màu xanh
Yamaha R15 V3 2015 được trang bị thêm 4 màu sơn mới giúp Yamaha tiếp tục tương tác và mang đến niềm hứng khởi cho khách hàng. Hãng xe yamaha đến từ Nhật tự tin điểm thay đổi này sẽ tạo niềm vui cho khách hàng mỗi khi được đồng hành cùng xe để trải nghiệm và khám phá.
Ngoài việc thay đổi màu sơn, Yamaha R15 V3 2015 vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 149,8 phân khối, công suất 17 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe Yamaha R15 sử dụng hộp số 6 cấp, chiều cao yên xe ở mức 800 mm. Hệ thống phanh với phanh đĩa đơn phía trước 267 mm và một phanh đĩa 220 mm sau.
Phần đầu xe với đèn pha đôi hình thoi vuốt nhọn, mỗi bên bao gồm bóng lớn và một bóng phụ nhỏ ở góc, hỗ trợ quan sát cho người đi ngược khi chạy trong phố với chế độ chiếu gần. Kính chắn gió nhô cao, tối ưu hóa đường nét khí động học.
Tuy nhiên, mặt trước R15 xuất hiện điểm trừ tiên là cặp gương chiếu hậu thiết kế khá đơn giản như trên các dòng xe máy phổ thông, không hề ăn nhập với phong cách thể thao mạnh mec của chiếc sportbike.
Phần đầu xe Yamaha R15 V3
Đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda CBR150R, Yamaha tối ưu hóa thiết kế mang hơi thở xe đua của các dòng 600 hay 1.000 phân khối trên khung xe chỉ 150 phân khối. Nhiều đường cắt sắc nhọn, tinh tế là ngôn ngữ thiết kế của R15.Bộ quây (fairing) phong cách GP là là điểm nổi bật nhất trong thiết kế R15. Hai màu tương phản như trên xe đua, những đường cắt mạnh mẽ cùng hốc lưới dọc thân xe làm tăng khả năng giải nhiệt động cơ cũng như che đi phần lốc máy nhỏ xi-lanh đơn 150 phân khối. Bình xăng 12 lít gồ cao góc cạnh, khỏe khoắn. Mỏ cày vuốt nhọn làm vẻ ngoài thêm hiếu chiến.
Phần thân và đuôi xe Yamaha R15 V3
Điểm thay đổi lớn nhất của phiên bản V3 so với V1 là thiết kế yên tách rời, yên sau đưa lên cao như đàn anh R6 hay R1, kết hợp khung sường DeltaBox càng thể hiện rõ nét đặc tính xe chồm. Chiều cao yên 800 mm mang lại tư thế cầm lái như trên một chiếc sportbike hạng cao. Tuy nhiên phần đuôi vừa là điểm cộng, vừa là một điểm trừ nữa khi Yamaha dường như không quan tâm đến tư thế ngồi của người phía sau. Yên sau tách xa và cao hơn hẳn so với người lái, khiến người ngồi sau không có cảm giác an toàn khi chạy tốc độ cao và nhanh bị mỏi.
R15 3.0 có đôi lốp to hơn phiên phản 1.0 với kích thước tương ứng cho bánh trước và bánh sau là 90/80 và 130/70. Yamaha cũng trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh, đường kĩnh đĩa sau 220 mm. Giảm xóc sử dụng trên R15 là dạng telescopic trước và monoshock sau.
Chính bởi sự sắc sảo, nhạy bén trong xử lý của Yamaha R15 mà chiếc sportbike hạng thấp này kén chủ nhân hơn so với các đối thủ. Cũng giống như R6 hay R1, tay ga của R15 khá “hỗn”, không hề thân thiện với người mới làm quen. Bên cạnh đó, hệ thống phanh đĩa nhạy ở 40 km/h, với một lực phanh vừa phải, má phanh bám chặt vào đĩa phanh sau gây hiện tượng “vẫy đuôi cá”. Nhưng ở tốc độ cao, khi kết hợp hài hòa tay và chân phanh, xe sẽ dừng lại hoàn toàn sau một đoạn đường ngắn.
Bản giá Yamhaha R15 V3 2015
- So với phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha R15 3.0 2015 hai màu sơn mới đắt hơn một chút.
- Cụ thể, tại thị trường Ấn Độ, Yamaha R15 3.0 2015 phiên bản màu xanh GP Blue và đen-xanh Striking Cyan có giá 117.260 Rupee, tương đương 1.900 USD.
- Trong khi đó, Yamaha R15 3.0 2015 màu xanh Racing Blue và đen Invicible Black cũ vẫn giữ nguyên giá bán là 110.003 Rupee hay 1.800 USD.
Mức giá này cao hơn 1 chút so với phiên bản màu vàng Grid Gold tại thị trường Ấn Độ. - Mức giá R15 nhập khẩu tham khảo tại Motor Club Hà Nôi là khoảng 118 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật:
- Loại Xe: Xe côn
- Hãng sản xuất: YAMAHA
- Động cơ: 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 Van, làm mát bằng dung dịch
- Dung tích xy lanh: 149.8 cc
- Tỷ số nén: 10.4 : 1
- Công suất tối đa: 18PS / 8,500rpm
- Mô men cực đại: 15 N.m / 7,500rpm
- Hệ thống khởi động: Khởi động bằng điện
- Bộ chế hòa khí Phun xăng điện tử
- Hệ thống đánh lửa: TCI
- Hệ thống ly hợp: Ly hợp loại ướt
- Kích thước, trọng lượng: dài 1970 mm x rộng 670 mm x cao 1070 mm
- Độ cao yên xe: 800
- Trọng lượng: 136 kg
- Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1345 mm
- Khoảng cách gầm xe: 160 mm
- Phanh trước: Thắng đĩa
- Phanh sau: Thắng đĩa
- Dung tích bình xăng: 12 lít
- Bánh xe trước/ sau: 90/80-17 / 130/70-R17
- Khung xe: Hợp kim nhôm thép
- Giảm xóc trước: Telescopi
- Giảm xóc sau: Đơn giản chấn kiểu monocross
Với những chiếc Yamaha R15 với dung tích 149.8CC thích hợp cho các bạn sử dụng bằng lái A1 không phải lo sợ cho bằng lái A2 175 phân khối trở lên, hãy tự tin sở hữu cho mình một chiếc "Yamaha r15 2015" nhé. Hoặc bạn vẫn có thể tìm thêm những mẫu xe ưng ý hơn trên chơ mua bán xe máy trên toàn quốc.
Nguồn: mecuti
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét